Nhất định mẹ sẽ chăm con tốt hơn!

Ngày 14/4 vừa qua, tại hội trường lớn khách sạn Hữu Nghị Hải Phòng đã diễn ra hội thảo tư vấn “Tiêu hóa khỏe – Trẻ ăn ngon” do Hội nhi Khoa Việt Nam và nhãn hàng cốm vi sinh Bio-acimin New tổ chức. Hội thảo với sự chủ trì của GS.TS Nguyễn Gia Khánh – Phó chủ tịch Hội nhi khoa, Nguyên Trưởng khoa tiêu hóa Bệnh viện Nhi TW, DS Nguyễn Đăng Hiền nguyên giảng viên ĐH Dược HN và sự tham gia nhiệt tình của hơn 300 bà mẹ trẻ.

Trẻ em một cơ thể còn non nớt đang lớn và phát triển. Dinh dưỡng là yếu tố vô cùng quan trọng và là nền tảng phát triển của trẻ. Nhưng do nhu cầu phát triển nhanh của cơ thể và sự chưa hoàn thiện của hệ tiêu hóa nên trong những năm đầu tiên trẻ thường rất hay gặp những rối loạn tiêu hóa như nôn chớ, đầy bụng, táo bón, tiêu chẩy, biếng ăn …Vậy nhưng có một thực tế là hầu hết kiến thức chăm sóc rối loạn cho con ở các mẹ đều thiếu và yếu. Những câu hỏi hết sức thông thường: chế độ ăn như thế nào là phù hợp với trẻ khi rối loạn tiêu hóa? Biểu hiện của các loại rối loạn tiêu hóa ra sao? Xử lý thế nào? Khi nào cần đưa trẻ đến viện?....các mẹ cũng khó có thể trả lời được.

 Giáo Sư Nguyễn Gia Khánh: Đại diện cho Hội Nhi Khoa chúng tôi thực sự hạnh phúc khi có những cơ hội truyền đạt các kiến thức cho các bà mẹ
Bởi vậy, chuỗi hội thảo tư vấn “tiêu hóa khỏe – trẻ ăn ngon” được tổ chức nhằm cung cấp cho mẹ kiến thức hữu ích về rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Tại hội thảo Hải Phòng, với sự hướng dẫn thiết thực Giáo sư Nguyễn Gia Khánh ở chuyên đề: “Những rối loạn tiêu hóa ở trẻ và cách xử trí” như một luồng sinh khí xua tan những băn khoăn lo lắng, trăn trở trong quá trình chăm con của các mẹ. Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề, uyên bác và tận tâm Giáo sư đã hướng dẫn một cách rất dễ nhớ, dễ hiểu cho các mẹ từ nguyên nhân vì sao bé mắc rối loạn tiêu hóa, từng biểu hiện điển hình của các rối loạn tiêu hóa, và nhất là các cách chăm sóc điều trị đơn giản, cần thiết tại nhà cho trẻ…Một số trường hợp cần được giải đáp cụ thể của các mẹ về rối loạn tiêu hóa của bé cũng đều được giáo sư hướng dẫn tỉ mỉ, cẩn thận. Đặc biệt, các chuyên gia còn giới thiệu thêm cho các mẹ một vũ khí có thể hỗ trợ tốt cho trẻ khi biếng ăn, tiêu chảy, táo bón hay loạn khuẩn đường ruột…đó là probiotics (những chiến binh luôn giữ cho trẻ một đường ruột khỏe mạnh) được bào chế trong cốm vi sinh Bio-acimin New.

 Hội Thảo "Tiêu Hóa khỏe – Trẻ ăn ngon" tại Hải Phòng
Những kiến thức ấy đã được đón nhận trong niềm vui, hạnh phúc của hơn 300 bà mẹ càng làm cho những người thầy thuốc thêm phần vinh dự, cho hoạt động chuỗi hội thảo “Tiêu hóa khỏe – trẻ ăn ngon” có những động lực phát triển rộng khắp hơn nữa.

Khép lại hội thảo đầu tiên tại Hải Phòng, điều đọng lại ý nghĩa nhất là những nụ cười trên khuôn mặt các bà mẹ, là lời hứa xuất phát từ tình mẫu tử: “Từ hôm nay nhất định mẹ sẽ chăm con tốt hơn”. Bởi mẹ đã có thêm kiến thức, có thêm hiểu biết quý giá để giúp con lúc con rối loạn tiêu hóa.

Hồng Hạnh(ghi)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dinh dưỡng cho trẻ mắc bệnh tim

Những nguồn protein lành mạnh cho chế độ ăn hàng ngày

Sữa hữu cơ – lựa chọn tốt cho trẻ tăng trưởng